3 điều hòa dùng ổn áp bao nhiêu? Giải đáp từ A đến Z về cách chọn ổn áp cho điều hòa

3.3/5 - (3 bình chọn)

 Điều hòa là một trong những thiết bị không thể thiếu trong hầu hết gia đình hiện nay. Mặc dù vậy, việc sử dụng điều hòa thường xuyên cũng chính là nguyên nhân gây ra tình trạng sụt điện trên đường dây dẫn. Số lượng điều hòa được sử dụng càng nhiều thì điện năng tiêu thụ càng lớn. 3 điều hòa dùng ổn áp bao nhiêu? Hãy cùng chúng tôi trả lời câu hỏi này trong bài viết dưới đây.

1, Tác dụng của ổn áp cho điều hòa

1.1 Ổn áp có tác dụng gì với điều hòa?

Nguồn điện ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động của các thiết bị. Càng là những thiết bị công suất lớn thì mức độ ảnh hưởng càng sâu. Khi điện áp đầu vào yếu, không ổn định thì điều hòa sẽ không thể làm mát theo yêu cầu. Động cơ bên trong sẽ phải hoạt động với công suất vượt định mức nên dễ bị cháy. Không chỉ vậy mạch điện tử bên trong cũng sẽ bị chập tải do nguồn điện không ổn định. Sửa chữa mạch điều khiển trong điều hòa tốn kém nhiều chi phí.

Trong mỗi gia đình đều có từ 1-3 chiếc điều hòa. Đây là thiết bị có giá trị cao, vì thế cần phải hết sức cẩn thận. Điện yếu không chỉ ảnh hưởng đến điều hòa mà còn ảnh hưởng đến các thiết bị khác. Để đảm bảo chúng hoạt động một cách tốt nhất thì mỗi gia đình nên đầu tư ổn áp. 

cách chọn ổn áp cho điều hòa

2, Nên chọn ổn áp nào cho điều hòa?

2.1 Gia đình nên sử dụng ổn áp nào cho 3 điều hòa?

Có rất nhiều dòng ổn áp trên thị trường hiện nay. Trong những năm gần đây số thương hiệu ổn áp mới xuất hiện tăng lên đáng kể. Không chỉ có thương hiệu điều hòa trong nước mà còn có các dòng máy hàng nhập. Ở mỗi dòng sản phẩm lại có những ưu điểm riêng phù hợp với nhu cầu của từng khách hàng. 

Nguồn điện sử dụng cho điều hòa thích hợp là từ 200V-220V. Dưới mức 200V thì điều hòa sẽ chạy yếu hoặc không thể chạy được. Dòng điện vượt quá 230V có thể khiến thiết bị chập cháy nguy hiểm. Do vậy ổn áp cần là loại có chất lượng tốt nhất để đảm bảo điện áp ra luôn ổn định. 

nên sử dụng ổn áp STANDA cho điều hòa

Hai dòng ổn áp được nhiều người lựa chọn nhất hiện nay phải kể đến là Lioa và STANDA. Đây đều là những thiết bị cao cấp sử dụng dây quấn đồng nên đảm bảo độ ổn định điện áp ra. Chất lượng của các dòng máy này tương đương nhau. Ổn áp STANDA có mức giá rẻ hơn nên được nhiều người lựa chọn hơn. 

3, Gia đình có 3 điều hòa dùng ổn áp bao nhiêu?

3.1 Hướng dẫn cách tính công suất cho 3 điều hòa

Tùy vào công suất của điều hòa mà người dùng có thể lựa chọn dòng ổn áp phù hợp. Theo kinh nghiệm của chúng tôi thì nên chọn ổn áp có công suất lớn hơn tổng tải của thiết bị. Bởi rất nhiều khách hàng mua ổn áp đúng với nhu cầu đã phải hối hận. Khi đưa vào sử dụng cho điều hòa thì thường xuyên bị nhảy áp. 

Gia đình có 3 điều hòa dùng ổn áp bằng nào KW

Điều hòa cũng như tất cả các thiết bị có chứa động cơ bên trong khác, khi khởi động sẽ tiêu tốn lượng điện năng gấp 2-3 lần bình thường. Nếu bật đồng thời cả 3 điều hòa cùng lúc sẽ ngay lập tức gây ra tình trạng thiếu điện. Đó là lý do tại sao xảy ra hiện tượng quá tải gây nhảy aptomat. 

Trước khi quyết định nên chọn ổn áp nào cho điều hòa thì khách hàng cần tính toán dựa trên công suất của thiết bị. Dưới đây là một vài gợi ý của chúng tôi đối với các dòng điều hòa phổ biến trên thị trường hiện nay: 

+ 3 điều hòa 9000BTU nên chọn ổn áp STANDA 3 – 5KVA

+ 3 điều hòa 12.000BTU nên chọn ổn áp STANDA 5KVA

+ 3 điều hòa 18.000BTU nên chọn ổn áp STANDA 7.5KVA

3 điều hòa 18000BTU nên chọn ổn áp Standa 7.5KVA

+ 3 điều hòa 24.000BTU nên chọn ổn áp STANDA 10KVA

3 điều hòa 24000 BTU nên chọn ổn áp Standa 10KVA

+ 3 điều hòa 36.000BTU nên chọn ổn áp STANDA từ 15KVA trở lên.

Đây là trường hợp mắc riêng ổn áp cho điều hòa. Còn trong thực tế rất ít gia đình lắp riêng cho điều hòa mà lắp chung cho cả hệ thống điện. Dòng ổn áp mà gia đình lựa chọn thường có công suất từ 10KVA đến 20KVA. 

3 điều hòa 36.000BTU nên chọn ổn áp STANDA từ 15KVA trở lên

4, Lựa chọn dải điện áp đầu vào phù hợp với điều hòa

4.1 3 điều hòa dùng ổn áp có điện áp vào thích hợp

Bên cạnh công suất thì dải điện áp đầu vào của ổn áp cũng vô cùng quan trọng. Mỗi thiết bị đều có một phạm vi hoạt động khác nhau. Ổn áp sẽ hoạt động với hiệu suất tối đa khi điện áp đầu vào nằm trong phạm vi hoạt động. Nếu điện áp quá cao máy sẽ tự động nhảy aptomat để đóng ngắt. Nếu điện áp quá thấp, ổn áp vẫn sẽ hoạt động nhưng công suất sẽ giảm. Điện áp ra lúc này cũng không đảm bảo sự ổn định. 

Ổn áp STANDA cho gia đình có 3 model là:

+ Ổn áp dải rộng phù hợp sử dụng với nguồn điện vào từ 50V – 250V

+ Ổn áp dải thường phù hợp sử dụng với nguồn điện vào từ 90V – 250V

+ Ổn áp dải hẹp phù hợp sử dụng với nguồn điện vào từ  150V – 250V

5, Địa chỉ bán ổn áp cho điều hòa uy tín, giá tốt nhất

5.1 Mua ổn áp cho điều hòa ở đâu uy tín? 

Ổn áp STANDA là sản phẩm của công ty CP Thương mại và Sản xuất Redsun trực tiếp sản xuất và phân phối đến tận tay khách hàng với giá tốt nhất. Sản phẩm mang thương hiệu STANDA luôn được đánh giá cao về chất lượng. Tất cả các linh kiện sử dụng cho máy đều là loại tốt nhất, tuyển chọn từ những thương hiệu danh tiếng hàng đầu. Thiết bị có hiệu suất hoạt động vượt trội, độ bền bỉ vô hạn. 

Năm 2020, thương hiệu STANDA chính thức được đăng ký bảo hộ. Hiện nay trên thị trường không còn ổn áp STANDA giả nhái. Vì vậy khách hàng có thể yên tâm khi mua hàng tại bất cứ đại lý nào của Redsun trên toàn quốc. Sản phẩm được bảo hàng chính hãng trong 4 năm, miễn phí đổi trả trong năm đầu. Bất kỳ vấn đề nào về kỹ thuật cũng sẽ được các chuyên gia tại Redsun hỗ trợ xử lý nhanh nhất. 

3 điều hòa dùng ổn áp bao nhiêu? Hy vọng những gợi ý trên đây của chúng tôi sẽ giúp ích cho tất cả quý khách hàng. Ổn áp STANDA là dòng máy tốt nhất được sử dụng cho điều hòa hiện nay. Nếu bạn vẫn còn băn khoăn về sản phẩm, hãy liên hệ với Redsun để được giải đáp nhanh nhất. 

……………………………………………………

🔜  Công Ty Cổ Phần Thương Mại và Sản Xuất Redsun

🏠 Ổn Áp STANDA – STANDA chính thức giới thiệu từ VTC2 

Địa chỉ: 36 Vĩnh Hưng, Hoàng Mai, Hà Nội

Email: standa.tcv@gmail.com

Hotline: 0243 66 17465 – 0912 307 206

Website: https://standa.net.vn

Mã số thuế : 0103939779

Nơi cấp : Sở KHĐTHN

0/5 (0 Reviews)

Bình luận bài viết

Trả lời

Bình luận facebook