Cách lắp ổn áp cho gia đình đúng cách hiệu quả an toàn nhất

Rate this post

Cách lắp ổn áp cho gia đìnhcách tính ổn áp cho gia đình là những điều chúng ta không thể bỏ qua khi cần mua thiết bị này. Ổn áp được sử dụng ngày một nhiều và có ý nghĩa quan trọng trong các gia đình. Hôm nay chúng tôi sẽ chia sẻ với các bạn về những vấn đề trên, giúp bạn có quyết định đúng đắn nhất trước khi lựa chọn bất cứ sản phẩm nào.

1, Cách tính ổn áp cho gia đình

1.1 Cách tính công suất ổn áp gia đình

Việc tính công suất ổn áp vô cùng quan trọng. Nếu ổn áp có công suất lớn hơn nhiều mức cần thiết thì sẽ rất lãng phí. Ngược lại nếu công suất của máy quá nhỏ hoặc quá sát với nhu cầu sẽ không dùng được. Bởi vậy trước khi mua ổn áp thì chúng ta cần tính chính xác công suất điện thực tế.

Cách lắp ổn áp cho gia đình ai cũng làm được

Để tính công suất điện sử dụng chúng ta có 2 cách:

+ Thứ nhất là cộng tổng công suất điện của các thiết bị điện trong gia đình

+ Thứ hai là sử dụng thiết bị đo công suất tổng tại thời điểm tất cả các thiết bị đều hoạt động.

Sau khi tính được tổng công suất điện sử dụng là bao nhiêu thì chúng ta sẽ nhân với hệ số 1.25. Tại sao cần nhân với 1.25? Vì trong gia đình có nhiều thiết bị điện công suất lớn. Các máy móc có chứa động cơ đều tiêu tốn lượng điện gấp 2, 3 lần khi khởi động. Do đó ổn áp cần có công suất lớn hơn mức cần thiết để tránh tình trạng quá áp xảy ra thường xuyên. 

Cách lắp ổn áp cho gia đình ai cũng làm được

2, Cách tính loại ổn áp cho gia đình

Có các dòng máy ổn áp sau:

+ Ổn áp 1 pha dùng cho nguồn điện 1 pha. Nguồn điện dân dụng tại Việt Nam là điện 1 pha 220V. Hầu hết các gia đình hiện nay đều sử dụng nguồn điện này.

+ Ổn áp 3 pha dùng cho nguồn điện 3 pha. Điện 3 pha thường được sử dụng cho lĩnh vực công nghiệp. Tuy nhiên hiện nay cũng có không ít gia đình sử dụng điện 3 pha.

+ Ổn áp 2 pha là dòng ổn áp đặc biệt. Dòng máy này sử dụng nguồn điện đầu vào là 2 dây lửa của điện  pha, điện áp ra là điện 1 pha. Với những khu vực có điện 1 pha quá yếu thì nên sử dụng ổn áp 2 pha lửa. 

>>>Click xem ngay: Có nên dùng ổn áp cho gia đình

Cách tính loại ổn áp cho gia đình

3, Cách tính dải điện áp cho gia đình 

Độ mạnh yếu của nguồn điện sẽ tùy thuộc vào từng khu vực. Thông thường những khu vực như nội thành, trung tâm thành phố, thị trấn, thị xã sẽ có nguồn điện khỏe hơn những khu vực nằm xa trung tâm. Bên cạnh đó khu vực gần trạm biến áp cũng sẽ có nguồn điện ổn định hơn. Trước khi mua ổn áp chúng ta cần biết được tình trạng hiện tại của nguồn điện. Điều này sẽ quyết định nên mua ổn áp dải rộng, dải thường hay dải hẹp.

Cách tính dải điện áp cho gia đình 

3.1 Các dải điện của ổn áp 1 pha

Bài viết sẽ chỉ đề cập đến dòng ổn áp gia đình 1 pha được sử dụng phổ biến nhất. Có  dải điện phù hợp với mọi đối tượng khách hàng đó là: 

+ Ổn áp 1 pha dải hẹp có điện áp đầu vào từ 150V đến 250V. Dòng máy này phù hợp cho những khu vực có nguồn điện thường xuyên trên 150V

+ Ổn áp 1 pha dải thường có điện áp đầu vào từ 90V đến 250V. Dòng máy này phù hợp với những hộ gia đình nằm ở cuối các khu phố lớn. 

+ Ổn áp 1 pha dải rộng có điện áp đầu vào từ 50V đến 250V. Dòng máy này phù hợp với những khu vực có điện áp cực yếu, thường xuyên bị sụt điện.

 3.2 Giá thành của các ổn áp dải điện khác nhau

Nguyên vật liệu để sản xuất ổn áp với các dải điện là khác nhau. Bởi thế giá thành của chúng cũng sẽ khác nhau. Giá ổn áp dải rộng > giá ổn áp dải thường > giá ổn áp dải hẹp. Tuy nhiên phần chênh lệch này không quá lớn

Không nên vì tiếc tiền mà mua ổn áp dải hẹp hơn so với nhu cầu. Khi điện áp sụt vượt quá điểm thấp nhất của dải điện thì máy vẫn hoạt động. Tuy nhiên lúc này điện áp ra sẽ không đảm bảo ổn định, tức chức năng của ổn áp không còn. Cũng không nên dùng ổn áp có dải điện rộng hơn mức cần thiết bởi như vậy sẽ gây lãng phí.

Cách tính loại ổn áp cho gia đình

4, Cách lắp ổn áp cho gia đình

4.1 Lựa chọn vị trí đặt ổn áp

Sau khi đã lựa chọn được cho mình một chiếc ổn áp phù hợp thì chúng ta cần lựa chọn được vị trí đặt máy hợp lý. Đối với những dòng ổn áp công suất nhỏ thì trọng lượng của máy không quá lớn. Vì thế người dùng có thể treo lên tường vừa tiết kiệm diện tích vừa đảm bảo an toàn. Với những dòng ổn áp có trọng lượng lớn thì người dùng cần lựa chọn vị trí:

+ Đảm bảo sự thông thoáng, tránh những nơi ẩm thấp hoặc tích tụ nhiều bụi bẩn. Những vị trí như góc cầu thang, góc nhà,… sẽ phù hợp.

+ Tránh những khu vực dễ tiếp xúc với nước mưa hoặc ánh sáng mạng như cửa ra vào. Ổn áp cũng như các thiết bị điện khác nếu bị nước rơi vào các linh kiện bên trong có thể gây chập điện.

+ Tránh xa tầm tay của trẻ em.

4.2 Đấu nối ổn áp

Đây là bước vô cùng quan trọng đòi hỏi chúng ta phải làm đúng kỹ thuật. Ổn áp cần được đấu nối với nguồn điện và các tải đầu ra. Cấu tạo của một ổn áp thông thường sẽ có các đầu cốt ở mặt sau. Bên trên các đầu cốt đều có ghi rõ INPUT hoặc OUTPUT để người dùng nhận biết.

Trước khi đấu nối cần tắt tất cả thiết bị điện và ngắt nguồn điện. Ổn áp cũng cần dập aptomat để đảm bảo an toàn tuyệt đối. Sau khi đã đảm bảo an toàn thì chúng ta bắt đầu tiến hành việc đấu nối ổn áp với nguồn điện.

Nguồn điện vào sẽ được nối với cọc INPUT, nguồn điện ra được đấu vào cọc OUTPUT. Chú ý: các mối nối cần được bắt chặt, tránh lỏng lẻo sẽ gây ra hiện tượng move. Chúng ta có thể sử dụng băng dính đen để cố định mối nối, hạn chế tối đa hiện tượng điện rò rỉ ra thân máy gây mất an toàn. Sau khi tiến hành xong việc đấu nối thì đóng điện. Lúc này các bạn hãy chú ý quan sát xem các thông số trên đồng hồ Ampe kế và Vôn kế đã hiển thị chính xác hay chưa. Nếu chưa hãy tắt máy vào kiểm tra lại xem vấn đề nằm ở đâu.

>>> Click xem ngay: Ổn áp Standa Hải Phòng với chiết khấu cao nhất

cách lắp ổn áp cho gia đình

5, Những lưu ý khi đấu nối ổn áp gia đình

Cách lắp ổn áp cho gia đình tương đối đơn giản ai cũng làm được. Tuy nhiên bạn cũng cần phải chú ý một số vấn đề dưới đây:

+ Lựa chọn loại dây dẫn phù hợp với ổn áp. Nên chọn dây dẫn có phần lõi quấn bằng đồng và có tiết diện đủ lớn. Trên thị trường có rất nhiều loại dây dẫn, hãy chọn những thương hiệu uy tín. 

+ An toàn cần được đặt lên hàng đầu. Những tai nạn về điện đều sẽ để lại hậu quả nghiêm trọng vì thế đừng bỏ qua bước kiểm tra an toàn trước và sau khi đấu nối. 

+ Nếu không chắc chắn về kỹ thuật thì các bạn không nên tự mình đấu nối. Khách hàng khi mua ổn áp sẽ được hỗ trợ về kỹ thuật 24/7 nên hãy nhờ đến sự giúp đỡ của các chuyên gia khi gặp bất cứ vấn đề nào nhé.

>>> Xem thêm cách tính công suất và lắp đặt ổn áp Standa : 

6, Mua ổn áp gia đình ở đâu?

Nếu bạn đang băn khoăn không biết nên mua ổn áp gia đình ở đâu thì tổng kho phân phối ổn áp STANDA sẽ là địa chỉ không thể bỏ qua. Tại đây bạn có thể tìm thấy tất cả những sản phẩm phù hợp nhất, giá tốt nhất. Đặc biệt với chính sách bảo hành lên đến 4 năm thì người dùng hoàn toàn yên tâm. Đội ngũ kỹ thuật viên giàu kinh nghiệm luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn mọi lúc mọi nơi. 

Chất lượng và giá thành sản phẩm ổn áp STANDA tại tổng kho phân phối ổn áp STANDA chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng. 

Cách lắp ổn áp cho gia đình trên đây hy vọng sẽ giúp các bạn dễ dàng hơn khi tự đấu nối tại nhà. Chúc các bạn thành công. 

………………………………………………………………………..

🔜 Công Ty Cổ Phần Thương Mại và Sản Xuất Redsun
🏠 Ổn Áp STANDA – STANDA chính thức giới thiệu từ VTC2
Địa chỉ: 36 Vĩnh Hưng, Hoàng Mai, Hà Nội
Email: standa.tcv@gmail.com
Hotline: 0243 66 17465 – 0912 307 206
Website: https://standa.net.vn
Mã số thuế : 0103939779
Nơi cấp : Sở KHĐTHN

0/5 (0 Reviews)

Bình luận bài viết

Trả lời

Bình luận facebook