Hướng dẫn cách lắp đặt và đấu ổn áp STANDA

Rate this post

Cách đấu ổn áp Standa chính hãng 

Ổn áp Standa được khách hàng sử dụng nhiều bởi có độ bền cao, tất cả các vật liệu sử dụng đều có chất lượng tốt nhất nên ít hỏng vặt, đạt hiệu suất cao. Bài viết này sẽ hướng dẫn cách đấu ổn áp Standa bất cứ ai cũng có thể dễ dàng thực hiện tại nhà.

Lựa chọn vị trí đặt ổn áp Standa 

Việc lựa chọn vị trí ổn áp rất quan trọng. Cách đấu nối ổn áp Standa chính xác theo tiêu chuẩn kỹ thuật nhưng đặt máy sai vị trí cũng sẽ khiến hoạt động không ổn định, và nhanh hỏng hơn. Do vậy trước tiên bạn cần tìm nơi đặt ổn áp phù hợp với những tiêu chuẩn sau đây:

Lựa chọn vị trí đặt ổn áp Standa
Lựa chọn vị trí đặt ổn áp Standa

+ Bề mặt bằng phẳng, không gồ ghề.

+ Nơi thông thoáng, khô ráo không bị ẩm ướt, dễ tiếp xúc với chất lỏng hay ánh sáng mạnh như cửa sổ, cửa ra vào.

+ Đối với một số ổn áp 1 pha công suất nhỏ được lắp riêng cho các thiết bị thì các bạn có thể chọn những nơi gần thiết bị điện cần sử dụng ổn áp để tránh hao phí điện truyền trong dây dẫn.

Lựa chọn dây dẫn phù hợp với ổn áp

Đối với từng dòng máy ổn áp quý khách hàng nên lựa chọn loại dây dẫn phù hợp.

Hướng dẫn lắp đặt ổn áp standa chính hãng
Hướng dẫn lắp đặt ổn áp standa chính hãng

Theo kinh nghiệm của Redsun thì bạn nên chọn dây dẫn có tiết diện càng lớn càng tốt. Dây dẫn có tiết diện quá nhỏ sẽ không đủ công suất truyền điện vì thế cần dây dẫn đủ lớn để để tránh trường hợp sụt điện áp trong quá trình truyền tải.

Bên cạnh đó quý khách hàng nên chọn mua dây dẫn những thương hiệu có uy tín chuẩn lõi đồng 100%, tránh sử dụng dây quấn lõi nhôm hoặc nhôm pha đồng để đảm bảo chất lượng trong quá trình vận hành.

1, Cách đấu ổn áp Standa 1 pha

Để đấu ổn áp Standa 1 pha bạn cần thực hiện theo các bước dưới đây:

Hướng dẫn cách lắp đặt và đấu ổn áp STANDA
Hướng dẫn cách lắp đặt và đấu ổn áp STANDA

+ Bước 1: ngắt nguồn cấp điện trong nhà, tắt hết các thiết bị điện, sử dụng bút thử điện để xem có bị rò điện hay không.

Để aptomat của máy về vị trí Off (gạt xuống) để ngắt nguồn, nhằm đảm bảo an toàn cho bản thân cũng như các thiết bị điện trong nhà

+ Bước 2: Đấu nối nguồn điện và tải đầu ra vào các đầu cốt của máy. Đối với các dòng máy ổn áp 1 pha của thương hiệu Standa thì mặt sau sẽ có các đầu cốt để nối với điện vào (input) bao gồm 2 đầu, 1 đầu nối với dây lửa và 1 đầu nối với dây mát. Điện áp ra sẽ được nối với điện áp ra 220v hoặc 100v/1 pha. Cần đấu chính xác dây lạnh(mát) đấu vào cọc 0V, dây nóng(lửa) đấu vào cọc ghi điện áp để tránh gây chập cháy cho thiết bị.

>> Xem ngay video hướng dẫn lắp đặt ổn áp Standa 1 pha:

Trước khi tiến hành nối dây thì các bạn cần phân định rõ cọc đầu ra và đầu vào của máy. Các thông số đã được in rõ ràng trên thân máy, cần quan sát để nối đùng nguồn – đúng dây.

Cách đấu ổn áp Standa 1 pha

+ Bước 3: Kiểm tra an toàn, độ chắc chắn của các mối nối để tránh hiện tượng rò rỉ điện trên thân máy. Tiếp đến là đấu tiếp địa để triệt tiêu dòng điện cảm ứng, sử dụng bút thử điện để xem có bị rò hay không.

2, Cách đấu ổn áp Standa 2 pha

Ổn áp 2 pha lửa là dòng thiết bị đặc biệt, lấy điện áp vào là nguồn điện 3 pha 380v và cho ra điện áp 1 pha 220v để phục vụ sinh hoạt cho các gia đình. Điểm ưu việt của ổn áp 2 pha lửa Standa là công suất sử dụng sẽ ổn định cao hơn so với loại 1 pha.

Về cơ bản các bước đấu ổn áp 2 pha lửa không khác biệt nhiều so với dòng máy 1 pha.

Tuy nhiên đối với ổn áp 2 pha lửa thì cả 2 dây dẫn đều là dây lửa, không cần dây mát. Do vậy khi đấu nối cần chọn đúng dây dẫn.

Phần Output của mát sẽ có 3 đầu cốt lần lượt là: 0V để nối với dây mát và 2 lựa chọn 220v, 100v dùng cho các thiết bị điện gia dụng của Việt Nam và đồ nội địa của Nhật.

Hướng dẫn cách lắp đặt và đấu ổn áp STANDA

Sau khi đấu nối thì bạn cần kiểm tra xem các mối nối đã chắc chắn hay chưa

>> Xem ngay cách lắp đặt ổn áp Standa 2 pha lửa:

3, Cách đấu ổn áp Standa 3 pha

Cách đấu ổn áp Standa 3 pha rất đơn giản, không đòi hỏi kỹ năng nhiều chỉ cần hết sức tỉ mỉ.

Đường điện đầu vào có đủ 4 dây: 3 dây nóng và 1 dây trung tính lần lượt đấu nối với các đầu cốt của thiết bị tại vị trí Input. Nếu không có đường dây trung tính thì máy sẽ hoạt động không theo chuẩn vì thế cần phải chú ý vấn đề này.

Mỗi ổn áp sẽ có 3 đầu ra là 380v, 220v, 200v/3pha thích hợp dùng cho mọi chuẩn điện áp trên thế giới. Bạn chỉ cần đấu nối đúng dây dẫn với các nguồn ra thích hợp là được. Các đầu nối cần đảm bảo sự chắc chắn.

Hướng dẫn lắp máy ổn áp standa chính hãng

Với các dòng ổn áp 3 pha công suất nhỏ thì người dùng có thể dễ dàng lắp tại nhà.

Cách đấu ổn áp 3 pha công suất lớn sẽ phức tạp hơn, đòi hỏi nhiều kỹ thuật vì thế tốt hơn hết là quý khách hàng hãy liên hệ với nhà sản xuất để được hỗ trợ. Khi mua ổn áp Standa chính hãng tại Redsun quý đối tác sẽ được hỗ trợ lắp đặt sản phẩm đúng quy cách để đảm bảo máy luôn hoạt động đúng công suất, đúng chức năng.

Sau khi kết nối xong với thiết bị và thử điện xem có bị rò hay không thì bước tiếp theo các bạn mở nguồn CB. Kiểm tra điện áp ở đồng hồ để xem máy đã hoạt động hay chưa.

Như vậy là hoàn thành cách đấu ổn áp Standa 3 pha để cấp điện cho các thiết bị trong toàn bộ hệ thống.

>> Xem thêm Video cách lắp đặt ổn áp Standa 3 pha: 

Một số lưu ý về cách đấu ổn áp

Dưới đây là tổng hợp về một vài lưu ý dành cho quý khách hàng khi đấu ổn áp Standa:

+ Thứ nhất cần chọn dây dẫn thích hợp. Tùy công suất từng dòng máy mà các bạn phải chọn tiết diện dây phù hợp, tốt nhất là chọn dây có tiết diện càng lớn càng tốt.

+ An toàn cần được đặt lên hàng đầu bởi ổn áp là thiết bị điện vô cùng quan trọng. Phải kiểm tra tất cả các đầu nối đã được siết chặt mới được cấp điện.

+ Nối chính xác vào các vị trí dây dẫn nguồn điện vào và tải đầu ra.

Cách đấu ổn áp Standa trên đây của Redsun hy vọng sẽ giúp các bạn có thể dễ dàng thực hiện một cách an toàn nhất. Chúc các bạn thành công.

 …………………………………………………………….

Công Ty Cổ Phần Thương Mại và Sản Xuất Redsun
Ổn Áp STANDA – STANDA chính thức giới thiệu từ VTC2
🏬Địa chỉ: 36 Vĩnh Hưng, Hoàng Mai, Hà Nội
📭Email: standa.tcv@gmail.com
🔎Website: standa.net.vn
📞Hotline: 0243 66 17465 – 0912 307 206

 

0/5 (0 Reviews)

Bình luận bài viết

Trả lời

Bình luận facebook