Chia sẻ kinh nghiệm mua ổn áp 3 pha hiệu quả nhất 

Rate this post

Lựa chọn ổn áp 3 pha như nào để phù hợp với thiết bị, kinh nghiệm chọn công suất sử dụng phù hợp với loại ổn áp 3 pha. Hẳn ai cũng biết ổn áp là thiết bị không thể thiếu trong các gia đình hiện nay với chia sẻ kinh nghiệm mua ổn áp 3 pha để đạt hiệu quả nhất trong bài viết sẽ cung cấp thông tin: Tùy vào công suất và dải điện mà giá thành của mỗi dòng máy ổn áp là khác nhau. Để đầu tư hợp lý, tránh tốn kém thì bạn hãy đọc ngay bài viết này. Chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn những cách chọn ổn áp 3 pha để đảm bảo hiệu quả nhất.

Kinh nghiệm mua ổn áp 3 pha để sử dụng hiệu quả nhất: 

Chọn ổn áp phù hợp với công suất sử dụng

Mỗi gia đình sẽ sử dụng số lượng máy móc, thiết bị khác nhau vì thế tổng công suất cũng sẽ là khác nhau. Để lựa chọn cho mình một chiếc máy ổn áp có công suất phù hợp với nhu cầu thì điều đầu tiên bạn cần làm là tính toán công suất phù hợp. 

Chia sẻ kinh nghiệm mua ổn áp 3 pha hiệu quả nhất 
Chia sẻ kinh nghiệm mua ổn áp 3 pha hiệu quả nhất

Mỗi máy móc, thiết bị sẽ có công suất khác nhau phụ thuộc vào đặc tính và chức năng của chúng. Các bạn có thể tham khảo cách tính toán các công suất sau:

+ Các thiết bị điện, điện tử không có động cơ như: tivi, máy tính,… sẽ tốn ít điện hơn, nên khi tính công suất ổn áp chúng ta lấy công xuất các thiết bị đó nhân thêm 25%

+ Các thiết bị điện có động cơ như: máy giặt, tủ lạnh, máy điều hòa,…thì chúng ta nhân thêm 3 lần bởi đặc điểm của chúng là sử dụng động cơ nên công suất máy sẽ cao hơn rất nhiều, đặc biệt là khởi khởi động máy.

Kinh nghiệm mua ổn áp 3 pha để sử dụng hiệu quả nhất
Kinh nghiệm mua ổn áp 3 pha để sử dụng hiệu quả nhất

Tổng công suất sử dụng của các thiết bị không vượt quá 75% công suất máy

Đây là một chú ý vô cùng quan trọng mà không phải ai cũng biết. Ví dụ ổn áp Standa 10kva sẽ có công suất quy đổi khoảng 8kw, như vậy để máy có thể hoạt động tốt thì tổng công suất sử dụng tất cả các thiết bị điện vào giờ cao điểm không được vượt quá 6kw.

Lựa chọn ổn áp 3 pha có dải điện áp phù hợp

Tùy vào đặc điểm của nguồn điện mà bạn có thể lựa chọn cho mình một chiếc máy ổn áp phù hợp. Ở khu vực thành phố, thị trấn, thị xã điện áp sẽ ổn định hơn vì thế các bạn có thể lựa chọn các dòng máy dải thường. Ngược lại những khu vực xa trung tâm, xa trạm biến áp thì dòng máy ổn áp dải rộng sẽ phù hợp hơn, đặc biệt là khi điện bị sụt áp quá yếu cũng không ảnh hưởng đến hoạt động của các thiết bị máy móc.

cách chọn ổn áp 3 pha
cách chọn ổn áp 3 pha

Lựa chọn ổn áp dây quấn đồng thay cho dây quấn nhôm

Chất lượng của một chiếc ổn áp sẽ phụ thuộc vào loại dây quấn được sử dụng. Do vậy khi đi mua máy các bạn cần tìm hiểu chính xác xem đó là dòng máy sử dụng loại dây quấn nào.

Trên thị trường có nhiều dòng máy ổn áp: ổn áp dây đồng 100%, ổn áp dây nhôm, ổn áp dây nhôm pha đồng. Trong đó ổn áp dây nhôm có chất lượng kém nhất bởi nhôm là chất liệu có khả năng dẫn điện kém hơn, độ bền không cao, các mối nối dễ bị đứt gãy khi gặp nhiệt độ cao.

kinh nghiệm mua ổn áp 3 pha
kinh nghiệm mua ổn áp 3 pha

Ổn áp dây đồng là dòng máy cao cấp được nhiều người lựa chọn sử dụng. Trong bảng nguyên tố thì đồng được biết đến với khả năng dẫn điện tốt thứ 2 chỉ đứng sau bạc nhưng dễ kiếm và giá thành rẻ hơn nên được dùng để chế tạo các linh kiện điện – điện tử.

Ổn áp dùng dây quấn bằng đồng ít tốn điện hơn và bền hơn các dòng máy khác.

kinh nghiệm mua ổn áp 3 pha
kinh nghiệm mua ổn áp 3 pha

Lựa chọn ổn áp của thương hiệu nào?

Kinh nghiệm mua ổn áp 3 pha cho thấy rằng các sản phẩm của Standa và Lioa được đánh giá cao về chất lượng, giúp nguồn điện luôn ổn định. Tuy nhiên giá thành của Standa lại rẻ hơn nên được nhiều khách hàng lựa chọn sử dụng.

Những lưu ý khi sử dụng ổn áp 3 pha

Ổn áp 3 pha hiện nay không chỉ được dùng trong công nghiệp mà cả trong sinh hoạt. Bạn cần chú ý một số vấn đề sau:

+ Để kéo dài tuổi thọ của chúng thì điều đầu tiên cần làm là lựa chọn dây điện loại tốt và đủ lớn để nối ổn áp với nguồn điện.

+ Lựa chọn vị trí đặt ổn áp hợp lý, tránh để nơi ẩm ướt có nước hay dầu rơi vào.

+ Khi máy bị nhảy aptomat thì cần cắt giảm số lượng thiết bị để tránh hiện tượng quá tải.

+ Bảo dưỡng sản phẩm định kỳ.

Hy vọng những chia sẻ về cách chọn ổn áp 3 pha của Redsun sẽ giúp bạn lựa chọn được cho mình chiếc máy phù hợp nhất, tránh lãng phí. Chúc các bạn thành công.

>>> Xem thêm: Địa chỉ bán ổn áp 3 pha ra 220v chất lượng tốt chính hãng hiện nay 

 

0/5 (0 Reviews)

Bình luận bài viết

Trả lời

Bình luận facebook