Các cách khắc phục điện yếu đơn giản nhất tại nhà

5/5 - (1 bình chọn)

Chúng ta đang phải chung sống với điện yếu mỗi ngày. Chất lượng cuộc sống vì vậy mà bị ảnh hưởng không ít. Trong những năm gần đây tình trạng điện yếu ngày càng trở nên nghiêm trọng bởi nhu cầu sử dụng điện ngày một tăng cao. Làm thế nào để giải quyết tình trạng này. Cách khắc phục điện yếu dưới đây chắc chắn sẽ giúp bạn vượt qua được điều này. 

1, Nâng cấp hệ thống điện, thay mới đường dây tải điện

1.1 Thay thế đường dây tải điện

Nguyên nhân chính khiến điện yếu là bởi các nhà máy điện không cung cấp đủ điện năng sử dụng. Khoảng cách từ nhà máy điện đến điểm sử dụng càng xa thì lượng điện năng hao tổn càng lớn. Chính vì vậy tại nhà máy điện đều cần sử dụng biến áp để nâng áp. Các đường dây điện cao áp được sử dụng để truyền tải điện đi xa. Ví dụ như đường dây tải điện Bắc – Nam có công suất tải 500kV.

Các cách khắc phục điện yếu đơn giản nhất tại nhà

Một nguyên nhân khác cũng quan trọng không kém là bởi đường dây điện cũ kĩ, dòng tải không đủ lớn gây ra hiện tượng quá tải. Hệ thống điện tại Việt Nam được đánh giá là lạc hậu hơn các nước phát triển đến 50 năm. Một số khu vực vẫn đang sử dụng hệ thống lưới điện được xây dựng từ 10-15 năm trước mà chưa từng được cải tạo. Trong khi đó nhu cầu sử dụng điện tăng lên gấp nhiều lần bởi quy mô dân số tăng lên. 

Nâng cấp hệ thống điện bằng cách thay mới đường dây tải điện là yêu cầu tất yếu tại nhiều khu vực. Dây dẫn phải chịu được dòng tải lớn thì mới đảm bảo được sự ổn định điện áp. Nhược điểm của giải pháp này là tốn kém nhiều thời gian và chi phí. 

>>> Tham khảo thêm: Sơ đồ mạch điện cầu thang

Nâng cấp hệ thống điện, thay mới đường dây tải điện - Các cách khắc phục điện yếu đơn giản nhất tại nhà

2, Hạn chế sử dụng các thiết bị công suất lớn vào giờ cao điểm

2.1 Tắt bớt phụ tải cho nguồn điện 

Việc sử dụng các thiết bị điện có công suất lớn vào các khung giờ cao điểm làm tình trạng điện yếu càng trở nên nghiêm trọng. Tại nhiều nơi vào giờ cao điểm điện áp có thể xuống thấp dưới 100V. Rất nhiều thiết bị không thể khởi động được với điện áp yếu như vậy. Đặc biệt là những máy móc công nghiệp có công suất lớn.

Các cách khắc phục điện yếu đơn giản nhất tại nhà +

Giải pháp để khắc phục nguồn điện yếu cũng như tiết kiệm điện năng là tắt bớt phụ tải khi không cần thiết. Đặc biệt là vào giờ cao điểm. Mỗi gia đình chỉ nên sử dụng từ 1-2 điều hòa cùng lúc. Ngoài ra có thể hạn chế sử dụng đèn điện tại ban công, cầu thang,….

Giải pháp này chỉ có tác dụng một phần bởi sử dụng điện là nhu cầu tất yếu. Bằng chứng là trong những năm gần đây lượng điện tiêu thụ liên tục đạt đỉnh. 

Hạn chế sử dụng các thiết bị công suất lớn vào giờ cao điểm

3, Cách khắc phục điện yếu bằng ổn áp

3.1 Ổn áp khắc phục hiện tượng điện yếu

Ổn áp là thiết bị có tác dụng ổn định nguồn điện. Máy hoạt động theo nguyên lý khá đơn giản. Khi điện áp vào chập chờn, không ổn định thì ngay lập tức mạch điều khiển sẽ ra lệnh cho chổi than trượt quét trên các vòng dây dẫn để bù điện. Như vậy điện áp ra luôn được ổn định tại mức mong muốn. 

Sử dụng ổn áp mang lại hiệu quả tức thời, tốn ít chi phí đầu tư. Hiện nay trên thị trường có 2 thương hiệu ổn áp nổi bật nhất là LIOA và STANDA. Mỗi dòng máy đều có những ưu điểm riêng. Trong đó ổn áp LIOA có hệ thống phân phối rộng khắp, kinh nghiệm dày dặn. Còn ổn áp STANDA lại gây ấn tượng với những tính năng ưu việt và giá thành rẻ hơn. 

Cách khắc phục điện yếu bằng ổn áp

4, Lựa chọn ổn áp nào tốt nhất? 

4.1 Các thương hiệu ổn áp được tin dùng nhiều nhất

Lựa chọn ổn áp LIOA hay ổn áp STANDA đều mang lại lợi ích cho khách hàng. Tuy nhiên nếu bạn eo hẹp về tài chính mà vẫn muốn sở hữu chiếc máy có chất lượng tốt thì STANDA sẽ là sự lựa chọn phù hợp hơn cả. 

Ổn áp STANDA là sản phẩm của công ty CP Thương mại và Sản xuất Redsun trực tiếp sản xuất và phân phối. Kể từ năm 2020, thương hiệu STANDA chính thức được cấp quyền bảo hộ cho Redsun. Tất cả các đơn vị sản xuất hàng giả nhái đều đã bị công an bắt. Vì thế khách hàng có thể yên tâm chọn lựa, sử dụng các sản phẩm của STANDA. 

Trên đây là một số cách khắc phục điện yếu hữu ích nhất, hy vọng có thể giúp khách hàng giải quyết vấn đề. Redsun luôn sẵn sàng hỗ trợ để giải đáp thắc mắc của bạn 24/24. 

>> Xem thêm Video các cách khắc phục điện yếu tại nhà: 

…………………………………………………………..
🔜 Công Ty Cổ Phần Thương Mại và Sản Xuất Redsun
🏠 Ổn Áp STANDA – STANDA chính thức giới thiệu từ VTC2
Địa chỉ: 36 Vĩnh Hưng, Hoàng Mai, Hà Nội
Email: standa.tcv@gmail.com
Hotline: 0243 66 17465 – 0912 307 206
Website: https://standa.net.vn/
Mã số thuế : 0103939779
Nơi cấp : Sở KHĐTHN

0/5 (0 Reviews)

Bình luận bài viết

Trả lời

Bình luận facebook