Điều hòa chạy khi điện yếu không ổn định có tác hại như nào?

Rate this post

Điều hòa là thiết bị có công suất lớn, yêu cầu nguồn điện ổn định để có thể hoạt động tốt nhất. Điều hòa chạy khi điện yếu sẽ lâu mát, tốn nhiều điện năng. Nếu chạy liên tục trong tình trạng điện không ổn định sẽ khiến tuổi thọ máy giảm đáng kể. Chúng ta cần phải làm gì để khắc phục vấn đề này? Hãy cùng chúng tôi tìm ra câu trả lời trong bài viết dưới đây.

1, Biểu hiện của điều hòa khi điện yếu, không ổn định

1.1  Điều hòa hoạt động với nguồn điện yếu như thế nào?

Khi điện yếu, chúng ta có thể dễ dàng nhận biết bởi thời gian làm mát của thiết bị lâu hơn bình thường rất nhiều. Nếu một điều hòa 9000BTU mất khoảng 10 phút để làm mát 1 căn phòng 20 mét vuông trong điều kiện dòng điện khỏe và ổn định thì khi điện yếu, máy sẽ mất đến 15-20 phút. Dòng điện càng yếu thì thời gian làm mát càng lâu.

Dòng điện tích hợp sử dụng cho điều hòa có hiệu điện thế từ 200 – 220V. Nếu điện áp dưới 200V thì điều hòa sẽ chạy yếu. Còn nếu vượt quá 230V thì có thể gây cháy điều hòa. Khi sử dụng người dùng đều không chú ý đến vấn đề này. Dẫn đến tuổi thọ của máy không cao.

Điều hòa chạy khi điện yếu cần phải làm gì?

2, Tác hại của điều hòa chạy khi điện yếu

2.1 Với con người

Điều hòa chạy yếu, lâu mát ảnh hưởng trực tiếp đến cảm nhận của người dùng. Trong điều kiện thời tiết nóng nực, điều hòa cần có hiệu quả làm mát tức thời. Thế nhưng điện quá yếu làm điều hòa thậm chí không thể hoạt động được. Do vậy gây ức chế cho rất nhiều người khi bỏ ra số tiền lớn mà hiệu quả mang lại không như mong đợi.

2.2 Với điều hòa

Ảnh hưởng của điện yếu đến điều hòa rất rõ rệt. Những vấn đề xảy ra với điều hòa khi chạy với điện yếu, không ổn định đó là:

+ Điều hòa tự ngắt: tình trạng này thường xảy ra vào khung giờ cao điểm. Do nguồn điện cung cấp cho thiết bị quá yếu, không đủ để vận hành các linh kiện bên trong. Do vậy bạn sẽ thấy rằng thiết bị đang chạy bình thường bị ngắt đột ngột.

Điều hòa chạy khi điện yếu cần phải làm gì?

+ Cục nóng điều hòa không chạy. Mỗi điều hòa đều có đi kèm một cục nóng. Điện yếu không thể kích hoạt được block nên cục nóng của điều hòa không chạy. Hoặc chỉ có quạt chạy. Hiện này chủ yếu gặp ở các loại điều hòa cơ.

+ Điều hòa không mát hoặc lâu mát. Mặc dù điều hòa vẫn chạy nhưng hơi mát phả ra rất ít. Bởi lúc này điện chỉ đủ để bộ phận làm lạnh hoạt động, cục nóng không chạy.

+ Điều hòa chạy tốn điện, tuổi thọ giảm. Khi điện yếu, các động cơ bên trong thiết bị phải chạy với công suất gấp 2, 3 lần bình thường. Vì vậy động cơ rất nhanh nóng, tốn nhiều điện năng hơn. Nghiêm trọng hơn là máy có thể bị nóng quá dẫn đến chập cháy bất cứ lúc nào.

>>> Click Xem thêm: Điện yếu nên dùng điều hòa nào

Điều hòa chạy khi điện yếu cần phải làm gì?

3, Cần làm gì để khắc phục điện yếu

3.1 Cần làm gì để điều hòa chạy khỏe

Đảm bảo nguồn điện ổn định ở mức lý tưởng là điều kiện tiên quyết để điều hòa có thể hoạt động tốt nhất. Hiện nay, do nhu cầu sử dụng điện ngày càng tăng lên khiến tình trạng điện yếu ngày càng trở nên trầm trọng tại nhiều khu vực. Vì vậy vấn đề khắc phục điện yếu được rất nhiều người quan tâm.

Có nhiều cách để chúng ta có thể cải thiện tình trạng nguồn điện. Dưới đây là một số cách được dùng nhiều nhất:

+ Nâng cấp hệ thống điện, thay đường dây tải điện có dòng tải lớn hơn.

+ Hạn chế sử dụng các thiết bị điện công suất lớn vào khung giờ cao điểm.

+ Sử dụng thiết bị có tác dụng ổn định nguồn điện.

Trong đó sử dụng ổn áp để giúp ổn định điện áp đang được nhiều người lựa chọn. Bởi chi phí đầu tư thấp, hiệu quả tức thời mà không ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống.

>>> Xem thêm Video cách khắc phục điều hòa điện yếu:

4, Lựa chọn ổn áp nào cho điều hòa?

4.1 Lựa chọn ổn áp cho điều hòa công suất bao nhiêu?

Có các dòng điều hòa phổ biến trên thị trường hiện nay là điều hòa 9000BTU, 12000BTU, 18000BTU, 24000BTU. Lựa chọn ổn áp cần đáp ứng điều kiện sử dụng điện của từng loại điều hòa. Khách hàng có thể mua ổn áp dùng riêng cho điều hòa hoặc dùng chung cho cả gia đình. Trong đó điều hòa dùng cho cả hệ thống điện bán chạy hơn. Bởi điện yếu không chỉ ảnh hưởng đến một mình điều hòa mà với các thiết bị máy móc khác. Để bảo vệ tất cả các thiết bị này thì cần lắp ổn áp chung cho tất cả.

Một điều hòa 9000BTU tiêu tốn lượng điện năng khoảng 0,94kW. Nếu chạy liên tục trong 8 tiếng sẽ tiêu tốn gần 8 số điện. Các loai ổn áp phù hợp với nhu cầu sử dụng điện của các gia đình hiện nay là ổn áp 10kva, 15kva, 20kva. Tương ứng mỗi gia đình đều có từ 1-4 điều hòa. Số lượng điều hòa càng nhiều thì công suất ổn áp càng lớn mới đáp ứng được.

5, Thương hiệu ổn áp cho điều hòa tốt nhất

5.1 Ổn áp nào tốt nhất hiện nay?

Ổn áp STANDA là dòng máy luôn được khách hàng lựa chọn sử dụng cho điều hòa. Bởi công suất máy đa dạng, phù hợp với nhu cầu của mọi đối tượng; công suất đủ, hiệu suất hoạt động ổn định. Mạch điều khiển thông minh bằng vi mạch cho phép điện áp đầu vào rộng và độ ổn định điện áp ra cao. Vì vậy điều hòa sẽ luôn được hoạt động trong điều kiện tốt nhất.

Thương hiệu STANDA bắt đầu xuất hiện trên thị trường từ năm 1995 và luôn được người dùng tin tưởng lựa chọn cho đến nay. Chất lượng sản phẩm luôn được đánh giá cao hơn các dòng máy khác trên thị trường. Trong những năm trước, thương hiệu đã bị nhiều đối tượng lợi dụng, tự ý sản xuất hàng giả nhái để chuộc lợi. Điều này gây ảnh hưởng ít nhiều đến uy tín của STANDA.

Tuy nhiên cho đến năm 2020, khi công ty CP Thương mại và Sản xuất Redsun chính thức được cấp quyền bảo hộ đối với thương hiệu STANDA thì tất cả các cá nhân, công ty vi phạm bản quyền đều đã bị công an bắt. Hiện nay trên thị trường chỉ có ổn áp STANDA chính hãng do Redsun sản xuất và phân phối. Khách hàng yên tâm khi lựa chọn các sản phẩm của STANDA.

Sử dụng ổn áp STANDA là giải pháp tốt nhất cho mọi khách hàng khi điều hòa chạy khi điện yếu. Hãy liên hệ với Redsun để được tư vấn, lựa chọn sản phẩm phù hợp với nhu cầu bạn nhé.

…………………………………………………………………
🔜 Công Ty Cổ Phần Thương Mại và Sản Xuất Redsun
🏠 Ổn Áp STANDA – STANDA chính thức giới thiệu từ VTC2
Địa chỉ: 36 Vĩnh Hưng, Hoàng Mai, Hà Nội
Email: standa.tcv@gmail.com
Hotline: 0243 66 17465 – 0912 307 206
Website: https://standa.net.vn
Mã số thuế : 0103939779
Nơi cấp : Sở KHĐTHN

0/5 (0 Reviews)

Bình luận bài viết

Trả lời

Bình luận facebook