Cách lắp ổn áp Standa đúng cách để máy hoạt động hiệu quả bền lâu

Rate this post

Để có thể khai thác triệt để những công dụng của ổn áp thì đầu tiên chúng ta cần biết cách lắp ổn áp Standa chuẩn. Lắp ổn áp sai có thể ảnh hưởng xấu đến hiệu quả hoạt động của máy cũng như gây nguy hiểm cho người dùng. Hôm nay chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách lắp ổn áp chuẩn an toàn.

Các bước chuẩn bị lắp đặt ổn áp Standa

Trước tiên bạn cần lựa chọn được cho mình một chiếc ổn áp Standa phù hợp với đặc điểm điện áp trong gia đình. Đây là bước rất quan trọng giúp bạn tránh được nhiều phiền toái như ổn áp dải quá hẹp dẫn đến máy không đủ công suất.

Bạn cần biết chính xác được phạm vi dải điện thích hợp dùng tại gia đình, công ty, nhà xưởng,…vào những thời điểm khác nhau, đặc biệt là vào giờ cao điểm khi dùng nhiều thiết bị điện nhất điện áp sẽ sụt xuống bao nhiêu. Ví dụ vào mùa đông dùng ít thiết bị điện thì dòng máy ổn áp dải 150v – 250v sẽ rất phù hợp nhưng vào mùa hè cao điểm nắng nóng, nhiệt độ cao nên dùng nhiều thiết bị làm mát như điều hòa, quạt điện thì điện áp chắc chắn sẽ giảm sâu ngoài phạm vi này.

Hướng dẫn lắp đặt ổn áp STANDA

Hiện tại Redsun đang cung cấp cho thị trường có 3 dòng ổn áp chính với dải điện áp là 150V – 250V; 90V – 250V và 50V – 250V. Tùy vào đặc điểm của các khu vực khác nhau mà nên lựa chọn dòng máy có dải điện vào thích hợp.

Lựa chọn vị trí đặt ổn áp

Ổn áp sau khi được vận chuyển cần được kiểm tra kỹ xem vỏ có bị bóp méo do va đập hay không. Nếu phát hiện ra bất cứ vấn đề gì hãy lập tức liên hệ với nhà sản xuất để được hỗ trợ đổi trả sản phẩm nhanh nhất.

ảnh hướng dẫn cách lắp đặt ổn áp STANDA

Vị trí đặt ổn áp standa cần đảm bảo những tiêu chí cơ bản sau:

+ Khô ráo, thoáng mát, bề mặt bằng phẳng.

+ Tránh những khu vực có chất lỏng, vật liệu dễ cháy hoặc có nhiều bụi bẩn.

+ Tránh những nơi ánh nắng mạnh chiếu trực tiếp vào máy.

+ Xa tầm tay trẻ em.

hướng dẫn lắp đặt ổn áp STANDA

Lựa chọn dây dẫn đưa điện ra cho các thiết bị

Khi chọn dây dẫn, các bạn cần lưu ý rằng các loại dây dẫn có tiết diện nhỏ sẽ rất dễ gây sụt áp, nên dùng dây dẫn có tiết diện lớn để tránh trường hợp sụt điện áp trong quá trình truyền tải, làm giảm chức năng máy.

Dây dẫn nên được mua của những thương hiệu uy tín, sử dụng lõi đồng 100% và lớp cách điện tốt. Không nên mua dây dẫn nhôm bởi khả năng dẫn điện của chúng kém và không bền. Đặc biệt tại vị trí tiếp xúc giữa dây quấn và đầu cốt được bọc kín tránh move, tránh đánh lửa.

Cách lắp đặt ổn áp STANDA chính hãng

Hướng dẫn lắp đặt ổn áp Standa an toàn

Để đảm bảo an toàn tuyệt đối thì chúng ta nên tắt tất cả nguồn điện, sau đó gạt công tắc aptomat về vị trí Off nhằm đảm bảo an toàn tối đa trong quá trình lắp đặt.

Mặt sau của ổn áp có các đầu cốt để nối với nguồn điện vào (Input) và tải điện ra (Output). Sử dụng bút thử điện để kiểm tra có bị rò điện hay không.

Lần lượt tiến hàng đấu 2 dây đầu vào với 2 cọc đầu vào của ổn áp. Với 2 cọc đầu ra chúng ta cũng làm tương tự.

ảnh cách lắp đặt ổn áp standa chuẩn chính hãng

Mỗi máy sẽ có các lựa chọn điện áp ra khác nhau, phù hợp để sử dụng các loại máy móc thiết bị của Việt Nam hay nhập khẩu từ Nhật Bản, Mỹ, Hàn Quốc, Đài Loan,… Dây lạnh (mát) đấu vào cọc 0V. dây nóng (lửa) đấu vào cọc ra của điện áp mong muốn. Sau đó cần nối đất thiết bị để đảm bảo an toàn, không bị rò điện.

Có thể dùng băng dính đen để chắc chắn các đầu mối nối với thiết bị không bị hở bạn nhé.

Hướng dẫn cách lắp đặt ổn áp standa chính hãng

Sau khi đã đảm bảo an toàn thì tiếp tục đóng aptomat ở máy ổn áp để cấp điện nguồn cho máy. Quan sát đồng hồ đo Vôn kế của máy để biết được nguồn điện đã vào hay chưa. Đồng hồ Ampe kế sẽ đo công suất tải đầu ra cho các thiết bị, nếu thấy máy đang bị vượt quá công suất thì hãy tắt bớt tránh xảy ra quá áp.

Trên đây là hướng dẫn cách lắp ổn áp Standa chuẩn an toàn bất cứ ai cũng có thể thực hiện tại nhà. Nếu bạn có bất cứ vấn đề gì hãy trực tiếp liên hệ với Redsun, các nhân viên tư vấn của chúng tôi sẽ nhanh chóng hỗ trợ bạn tận tình nhất.

0/5 (0 Reviews)

Bình luận bài viết

Trả lời

Bình luận facebook