Điện yếu nên dùng điều hòa nào? + Ổn áp cho điều hòa điện yếu

Rate this post

Điện yếu nên dùng điều hòa nào? Cần làm gì để khắc phục điện yếu cho điều hòa? Đây là câu hỏi của rất nhiều khách hàng hiện nay. Nhu cầu sử dụng điều hòa vào mùa hè khiến lượng điện tiêu thụ tăng cao, gây ra tình trạng điện yếu và thường xuyên không ổn định. Hãy cùng chúng tôi tìm ra giải pháp tốt nhất trong bài viết dưới đây.

1, Các loại điều hòa dùng cho nguồn điện yếu

1.1 Các loại điều hòa thông dụng trên thị trường

Điều hòa (máy lạnh) là thiết bị có tác dụng làm mát. Điều hòa dần trở nên phổ biến tại Việt Nam trong 10 năm trở lại đây. Nhiệt độ trái đất nóng lên kết hợp với hiệu ứng nhà kính khiến nhiệt độ vào mùa hè tăng cao. Thời tiết nóng nực có thể lên đến 40 độC, điều hòa là giải pháp để chúng ta có thể thoát khỏi điều này. 

Điện yếu nên dùng điều hòa nào

Các dòng điều hòa phổ biến nhất trên thị trường hiện nay là Casper, Sharp, Toshiba và Panasonic. Đây đều là những thiết bị có chất lượng tốt, được nhiều khách hàng lựa chọn. Điều hòa là thiết bị giá trị lớn, nếu bị hỏng hóc sẽ gây tốn kém chi phí sửa chữa. Vì vậy người dùng cần hết sức lưu ý khi sử dụng. 

2, Điện yếu nên dùng điều hòa nào?

2.1 Có nên sử dụng điều hòa khi điện yếu?

Câu trả lời là không. Điều hòa là thiết bị có công suất lớn. Nguồn điện cung cấp cho điều hòa cần đảm bảo sự ổn định và khỏe. Để điều hòa có thể làm mát nhanh và ổn định thì dòng điện cần duy trì ở mức 200-220V. Nếu dưới mức này điều hòa sẽ hoạt động với hiệu suất thấp hơn. Nếu nguồn điện trên 230V sẽ rất dễ làm cháy lốc.

Điện yếu nên dùng điều hòa nào

Tuy nhiên hiện nay các nhà máy điện tại Việt Nam đều quá tải. Công suất vận hành nhà máy không đáp ứng đủ nhu cầu sử dụng của khách hàng. Đó là lý do tại sao tình trạng điện lưới tại nhiều khu vực luôn ở trong tình trạng không ổn định, lên xuống thất thường. 

Điều hòa sử dụng khi điện yếu sẽ lâu mát và tốn điện. Thời gian làm mát gấp 2-3 lần bình thường. Không chỉ điều hòa mà các thiết bị khác trong gia đình cũng đều bị ảnh hưởng bởi điện yếu. 

3, Điện yếu ảnh hưởng như thế nào đến điều hòa?

3.1 Tác động của điện yếu đến điều hòa

Khi điều hòa hoạt động với nguồn điện yếu, người dùng có thể gặp một trong số những vấn đề dưới đây:

+ Điều hòa tự động tắt. Do nguồn điện quá yếu, không đủ cung cấp năng lượng cho các bộ phận của máy có thể hoạt động. Vấn đề này đặc biệt hay xảy ra ở các loại điều hòa cơ khi quạt không thể chạy để thổi gió mát.

>>> CLick xem thêm: Ổn áp cho điều hòa tốt nhất với cách khắc phục điện yêu của điều hòa đơn giản nhất

Điện yếu nên dùng điều hòa nào

+ Cục nóng điều hòa không chạy

+ Điều hòa không mát hoặc làm mát rất lâu. 

+ Điều hòa hay bị hỏng vặt, tốn kém chi phí sửa chữa.

Nguyên nhân khiến tuổi thọ điều hòa không cao là bởi điện yếu. Khi nguồn điện cấp cho máy không đủ, các động cơ bên trong phải hoạt động với công suất lớn hơn bình thường. Động cơ quá nóng sẽ rất dễ khiến máy bị chập cháy, giảm độ bền. 

Điện yếu ảnh hưởng như thế nào đến điều hòa?

4, Khắc phục điện yếu cho điều hòa

4.1 Giải pháp khắc phục điện yếu

Để điều hòa có thể hoạt động ổn định thì điều quan trọng nhất đối với người dùng là khắc phục triệt để vấn đề điện yếu. Dưới đây là các giải pháp giúp cải thiện chất lượng nguồn điện:

+ Thay mới đường dây tải điện, nâng cấp hệ thống điện. Hiện nay nhiều gia đình vẫn sử dụng hệ thống đường điện trước kia. Dây dẫn đã xuống cấp cộng với dòng tải nhỏ khiến điện thường bị sụt áp. Do vậy cần phải thay mới toàn bộ. 

+ Sử dụng ổn áp để ổn định nguồn điện. So với việc thay thế đường dây tải điện thì mua ổn áp sẽ tiết kiệm chi phí, thời gian và công sức hơn. Trên thị trường có rất nhiều dòng ổn áp để người dùng có thể lựa chọn. Mỗi máy đều có công suất và dải điện áp đầu vào khác nhau. Đa phần khách hàng đều mua ổn áp để dùng cho cả gia đình thay vì chỉ dùng riêng cho điều hòa.

>>>Video  Cách khắc phục điện yếu cho điều hòa đơn giản nhất tại nhà: 

5, Mua ổn áp cho điều hòa khắc phục điện yếu tốt nhất

5.1 Sử dụng ổn áp nào cho điều hòa tốt nhất

STANDA là thương hiệu ổn áp dùng cho điều hòa được yêu thích nhất. Nhắc đến ổn áp không thể không nhắc đến STANDA với các dòng máy có hình thức hiện đại, thu hút và sở hữu tính năng vượt trội. Mẫu mã máy rất đa dạng, chất lượng tốt, bền bỉ như “nồi đồng cối đá”. Đặc biệt là mức giá máy phù hợp với túi tiền của khách hàng.

Mua ổn áp cho điều hòa để khắc phục điện yếu tốt nhất

Được ra đời từ năm 1995, cho đến nay STANDA vẫn luôn là dòng máy hàng đầu tại Việt Nam. Ổn áp STANDA đã được xuất khẩu sang nhiều quốc gia, chất lượng không hề thua kém các dòng sản phẩm hàng nhập ngoại. Thời gian trước đây STANDA bị nhiều đối tượng lợi dụng danh tiếng để sản xuất hàng giả nhái. Tuy nhiên đến năm 2020, công ty Cổ phần Thương mại và Sản xuất Redsun (chủ thương hiệu STANDA) đã phối hợp với các cơ quan chức năng để xử lý triệt để vấn đề này. Vì vậy hiện nay không còn ổn áp STANDA giả nhái trên thị trường. 

Điện yếu nên dùng điều hòa nào? Với bất kỳ loại điều hòa nào cũng không thể thiếu ổn áp STANDA. Sở dĩ nói STANDA là ổn áp cho điều hòa tốt nhất là bởi điện áp ra của máy có độ ổn định cao. Điều hòa đảm bảo hoạt động với điều kiện tốt nhất, kéo dài tuổi thọ máy tối đa. 

 

0/5 (0 Reviews)

Bình luận bài viết

Trả lời

Bình luận facebook