Điều hòa 12000 dùng ổn áp bao nhiêu?

Rate this post

Điều hòa 12000 hay 12000BTU là dòng điều hòa được sử dụng phổ biến hiện nay. Một trong những tip để điều hòa hiệu quả và bền bỉ nhất chính là sử dụng thêm ổn áp.  Điều hòa 12000 dùng ổn áp bao nhiêu? Lựa chọn ổn áp cho điều hòa nào tốt nhất? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu câu trả lời trong bài viết dưới đây.

1, Điều hòa 12000BTU 

1.1 Tìm hiểu về điều hòa 12000BTU

Hiện nay nhiệt độ vào mùa hè ngày một tăng, đặc biệt là trong khu vực nội thành các thành phố lớn. Vì thế điều hòa/ máy lạnh trở thành thiết bị rất phổ biến. Số lượng điều hòa được bán ra thị trường không ngừng tăng cao trong những năm gần đây. Hầu hết mỗi gia đình đều có từ 1-3 chiếc điều hòa tùy nhu cầu sử dụng.

Điều hòa 12000 dùng ổn áp bao nhiêu

Các loại điều hòa được sử dụng phổ biến nhất hiện nay là điều hòa 9000BTU, 12000BTU, 18000BTU và 24000BTU. Mỗi máy phù hợp với một diện tích phòng khác nhau. Trong đó dòng máy 12000BTU là thường gặp hơn cả. 

Lượng điện năng tiêu thụ của điều hòa sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Trong điều kiện phòng cách nhiệt kém, máy phải làm lạnh sâu thì điện năng tiêu thụ của máy sẽ là nhiều nhất. Để tiết kiệm điện thì các chuyên gia luôn khuyến cáo người dùng chỉ nên điều chỉnh ở mức 25-17 độ. Lúc này máy chỉ load thực tế từ 50% – 70%. Điện năng tiêu thụ sẽ giảm đáng kể. 

Điều hòa 12000 dùng ổn áp bao nhiêu?

1.2 Tại sao cần sử dụng ổn áp cho điều hòa 12000BTU?

Điều hòa là thiết bị có công suất lớn, tiêu thụ nhiều điện năng. Đặc biệt là khi bắt đầu khởi động máy. Dòng khởi động có thể lớn gấp 2-3 lần bình thường nên gây ra hiện tượng sụt áp trên đường dây tải điện. Trên thực tế, nguồn điện yếu ảnh hưởng rất nhiều đến hệ thống điện.

Tại sao cần sử dụng ổn áp cho điều hòa 12000BTU

Điều hòa khi hoạt động với nguồn điện không ổn định thường phát sinh nhiều vấn đề như:

+ Điều hòa không khởi động được

+ Điều hòa làm mát lâu, nhiệt độ không đạt ngưỡng yêu cầu

+ Điều hòa kêu to, tốn điện năng.

Tại sao cần sử dụng ổn áp cho điều hòa 12000BTU

+ Cục nóng của điều hòa không hoạt động

+ Động cơ điều hòa nhanh nóng, có thể bị cháy bất cứ lúc nào. 

Vì thế để thiết bị có thể hoạt động tốt nhất thì người dùng cần đầu tư thêm ổn áp. 

Tại sao cần sử dụng ổn áp cho điều hòa 12000BTU

2, Điều hòa 12000 dùng ổn áp bao nhiêu?

2.1 Cách tính công suất cho điều hòa 12000BTU

Người dùng có thể lựa chọn ổn áp cho riêng điều hòa hoặc ổn áp cho cả gia đình. Bài viết này sẽ chỉ đề cập đến việc lựa chọn ổn áp dùng cho riêng điều hòa. Công suất của ổn áp sẽ được tính dựa vào công suất tiêu thụ điện của điều hòa. BTU chỉ là đơn vị để tính công suất làm mát của điều hòa. Để biết được chính xác thiết bị ngốn bao nhiêu điện thì người dùng còn cần tính phần cục nóng chạy. Trên thực tế điều hòa 12000BTU sẽ tiêu thụ lượng điện năng khoảng từ 1000W đến 1200W. Điều này sẽ phụ thuộc vào công nghệ từng hãng sử dụng. 

>>> Xem ngay: Điều hòa chạy điện yếu không ổn định với các cách khắc phục đơn giản tại nhà

Điều hòa 12000 dùng ổn áp bao nhiêu

Một điều hòa 12000BTU nếu chạy liên tục trong 8 tiếng sẽ mất gần 10 số điện (1,2kW/giờ suy ra 8 tiếng là 9,6kW). Khách hàng có thể lựa chọn dòng máy 5kva là hợp lý. Còn nếu muốn sử dụng cho toàn bộ hệ thống điện trong gia đình thì nên chọn máy công suất 10kva hoặc 15kva. 

Điều hòa 12000 dùng ổn áp bao nhiêu

3, Lựa chọn dải điện đầu vào cho ổn áp điều hòa

3.1 Ổn áp cho điều hòa có dải điện đầu vào phù hợp

Để điều hòa hoạt động tốt nhất thì điện năng cấp cho máy phải ổn định ở mức 200V – 225V. Nếu nguồn điện quá yếu, tháp dưới 200V thì điều hòa có thể không khởi động được hoặc chạy rất yếu. Động cơ máy lúc này phải hoạt động với công suất lớn, sử dụng trong thời gian dài dẫn đến hỏng điều hòa.

Điều hòa 12000 dùng ổn áp bao nhiêu

Còn nếu nguồn điện quá cao, vượt ngưỡng 230V cũng có thể làm cháy thiết bị. Do vậy mỗi gia đình sử dụng điều hòa để nên sử dụng ổn áp có dải điện đầu vào phù hợp.

Ở mỗi công suất máy đều có các model tương ứng với các dải điện:

+ Ổn áp 1 pha dải hẹp có điện áp vào từ 150V đến 250V

+ Ổn áp 1 pha dải thường có điện áp vào từ 90V đến 250V

+ Ổn áp 1 pha dải rộng có điện áp vào từ 50V đến 250V

Điều hòa 12000 dùng ổn áp bao nhiêu

4, Ổn áp dùng cho điều hòa 12000BTU tốt nhất

4.1 Nên mua ổn áp nào dùng cho điều hòa 12000btu?

Hiện nay trên thị trường có không ít dòng ổn áp để khách hàng lựa chọn. Trong đó không thể không kể đến ổn áp STANDA – một trong 2 thương hiệu nổi tiếng nhất. 

Ổn áp STANDA ra đời vào năm 1995, cho đến nay vẫn luôn nằm trong top những sản phẩm được sử dụng rộng rãi nhất. Với ưu thế về hình thức và chất lượng, các thiết bị của STANDA luôn là sự lựa chọn hàng đầu của mọi khách hàng. 

Toàn bộ ổn áp đều được sản xuất với 100% dây đồng, chổi than đặc chủng, mạch điều khiển tích hợp vi mạch thông minh nên có chất lượng vượt trội. Máy kéo điện cực khỏe, đảm bảo nguồn điện cung cấp cho điều hòa ổn định ở mức cao. Ngay cả vào những khung giờ cao điểm điện áp sụt sâu thì điều hòa vẫn có thể hoạt động bình thường. 

Giá ổn áp STANDA vô cùng phải chăng, vừa túi tiền. Chất lượng không hề thua kém các dòng máy hàng nhập ngoại mà giá thành lại rẻ hơn rất nhiều. 

>> Xem thêm ổn áp cho điều hòa tốt nhất hiên nay:

5, Địa chỉ bán ổn áp cho điều hòa uy tín

5.1 Mua ổn áp cho điều hòa ở đâu uy tín nhất?

Năm 2020, STANDA chính thức là thương hiệu được bảo hộ bởi công ty Cổ phần Thương mại và Sản xuất Redsun. Tất cả các đơn vị sản xuất giả nhái đều đã bị cơ quan chức năng xử lý. Khách hàng khi mua ổn áp STANDA do Redsun sản xuất sẽ hoàn toàn yên tâm về hàng chính hãng 100%, mức giá tốt nhất thị trường. Sản phẩm được xuất tại kho không qua trung gian. Ngoài ra khách hàng còn được hỗ trợ vận chuyển về tận nhà, mức giá sản phẩm đã rẻ lại càng rẻ hơn. 

Ổn áp STANDA chính hãng được bảo hành trong 4 năm, miễn phí đổi trả trong 01 năm đầu sử dụng. Đội ngũ nhân viên kỹ thuật tại Redsun luôn sẵn sàng lắng nghe và giải đáp thắc mắc của mọi khách hàng.

Điều hòa 12000 dùng ổn áp bao nhiêu? Lựa chọn dòng ổn áp nào tốt cho điều hòa? Hy vọng sau những thông tin trên đây bạn sẽ có được quyết định đầu tư dòng máy ổn áp cho điều hòa phù hợp nhất với yêu cầu của mình. 

 

0/5 (0 Reviews)

Bình luận bài viết

Trả lời

Bình luận facebook