Nguyên nhân điện yếu chập chờn + Giải pháp khắc phục điện yếu

Rate this post

Điện yếu, không ổn định là vấn đề xảy ra tại mọi thời điểm. Đặc biệt là vào những khung giờ cao điểm, khi nhu cầu sử dụng điện tăng cao đột ngột. Nguyên nhân điện yếu chập chờn và cách khắc phục hiệu quả, an toàn nhất sẽ được chúng tôi giới thiệu trong bài viết dưới đây.

1, Nguyên nhân điện yếu chập chờn

1.1 Tại sao điện yếu không ổn định

Có nhiều nguyên nhân khiến điện không ổn định. Dưới đây là một số nguyên nhân chính dẫn đến hiện tượng này là:

+ Lượng điện các nhà máy cung cấp không đủ để phục vụ cho nhu cầu của người dân. Hiện nay trong các gia đình đều sử dụng nhiều thiết bị công suất lớn như điều hòa, bình nóng lạnh, ấm siêu tốc,… Nhu cầu điện năng tiêu thụ gấp nhiều lần trước kia. Điều này gây sức ép rất lớn đến các nhà máy điện.

+ Hiện tượng sụt áp trên đường dây khiến nguồn điện cung cấp cho các hộ gia đình bị suy yếu. Trên đường truyền tải, khoảng cách từ nhà máy điện đến điểm sử dụng cuối cùng càng xa thì lượng điện năng hao tổn sẽ càng lớn. 

+ Do tình trạng sử dụng điện công suất lớn cục bộ tại một địa điểm gây ảnh hưởng đến các hộ gia đình xung quanh. Tình trạng này thường xảy ra với khu dân cư xung quanh khu công nghiệp.

Điện yếu có thể xảy ra ở bất kỳ thời điểm nào trong ngày. Đặc biệt là khu tất cả các thiết bị điện trong gia đình đều sử dụng. Có những lúc nguồn điện sụt dưới 100V khiến nhiều thiết bị không thể khởi động được.

Nguyên nhân điện yếu chập chờn

2, Hậu quả của điện yếu 

2.1 Điện yếu chập chờn gây ra những vấn đề gì? 

Điện yếu ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống sinh hoạt và sản xuất. Đối với các gia đình, điện yếu làm giảm hiệu suất hoạt động của các thiết bị. Biểu hiện trước mắt rõ ràng nhất khi điện yếu là quạt chạy yếu, đèn sáng nhấp nháy, điều hòa lâu mát, nồi cơm lâu sôi,… Đối với các doanh nghiệp, xưởng sản xuất thì điện yếu làm giảm năng suất của các thiết bị. Hiệu quả kinh doanh giảm sút gây ảnh hưởng trực tiếp đến doanh thu và lợi nhuận. 

Về lâu dài, điện yếu làm giảm tuổi thọ của các thiết bị điện. Bởi khi hoạt động với nguồn điện yếu, động cơ trong máy sẽ phải hoạt động với công suất lớn hơn bình thường. Điều này sẽ làm giảm tuổi thọ của động cơ, chỉ một thời gian ngắn sẽ chập cháy hỏng hóc.

>>> Click xem thêm: Nguyên nhân điện yếu chập chờn

Nguyên nhân điện yếu chập chờn + Giải pháp khắc phục điện yếu

3, Giải pháp khắc phục điện yếu

3.1 Nâng cấp hệ thống đường điện

Hệ thống đường dây điện tại một số gia đình, khu vực khá cũ kỹ, dòng tải nhỏ nên không chịu được tải lớn. Vì vậy nên nâng cấp đường dây tải điện. Giải pháp này sẽ giúp chúng ta triệt để khắc phục tình trạng điện yếu. Tuy vậy nhược điểm là tốn nhiều thời gian và chi phí.

3.2 Tắt bớt phụ tải vào giờ cao điểm

Vào các khung giờ cao điểm, người dùng nên tắt bớt những thiết bị không thực sự cần thiết. Lượng điện năng tiêu thụ ở Hà Nội vào giờ cao điểm liên tục đạt đỉnh trong những năm gần đây. Vì vậy vào các khung giờ cao điểm cần tắt bớt phụ tải, giảm dòng tải cho hệ thống điện. Nguyên nhân làm điện tăng lên nhiều vào mùa hè là bởi có quá nhiều điều hòa được sử dụng cùng lúc. Điều hòa là thiết bị có công suất lớn, mỗi gia đình, cơ quan cần tiết kiệm điện năng bằng cách sử dụng ít điều hòa nhất.

Tất nhiên còn nhiều nguyên nhân khác khiến tiêu tốn điện năng. Nhưng chủ yếu là do việc sử dụng điều hòa không thông minh của một bộ phận khách hàng. 

Giải pháp khắc phục điện yếu

3.3 Sử dụng ổn áp 

Ổn áp là thiết bị có tác dụng ổn định nguồn điện. Điện áp đầu ra của thiết bị sẽ luôn được đảm bảo đạt định mức khi điện áp vào nằm trong phạm vi hoạt động. Xin lưu ý là ổn áp không phải là thiết bị tạo ra điện. Đây chỉ là thiết bị trung gian giữa nguồn điện và các thiết bị. 

Chi phí đầu tư một chiếc ổn áp không quá lớn. Nhưng hiệu quả mà thiết bị đem lại thực sự ấn tượng. Kể cả khi nguồn điện bị sụt sâu thì điện áp sử dụng cho các thiết bị vấn luôn ổn định. So với việc thay mới hệ thống điện thì sử dụng ổn áp sẽ tiết kiệm chi phí rất nhiều cho người dùng. 

Giải pháp khắc phục điện yếu

4, Mua ổn áp hãng nào dùng cho điện yếu tốt nhất?

4.1 Thương hiệu ổn áp tốt nhất

Ổn áp ngày càng được sử dụng phổ biến trong nhiều gia đình. Có rất nhiều thương hiệu ổn áp trên thị trường để người dùng lựa chọn. Trong đó 2 thương hiệu nổi tiếng nhất phải kể đến là LIOA và STANDA. Cả 2 dòng máy này đều đảm bảo sự ổn định điện áp ra cao. Tuy vậy STANDA có giá thành rẻ hơn nên được nhiều người lựa chọn hơn. 

Ổn áp STANDA dây quấn đồng 100%, hiệu suất cao vượt trội lại bền bỉ như “nồi đồng cối đá”. Hiện nay khách hàng có thể mua ổn áp STANDA mà không lo hàng giả nhái. Bởi tất cả các đơn vị xâm phạm đến thương hiệu STANDA đều đã bị xử lý trước pháp luật. 

>>> Xem thêm:  Ổn áp nào tốt nhất hiện nay

5, Địa chỉ bán ổn áp uy tín

Thương hiệu STANDA là thương hiệu có mặt trên thị trường từ năm 1995, thuộc sở hữu của công ty CP Thương mại và Sản xuất Redsun. Tiền thân của Redsun là công ty Cp Máy tính Việt Nam 1. Sau quá trình cổ phần hóa các doanh nghiệp nhà nước, công ty Cp Máy tính Việt Nam 1 được tách thành công ty CP Thương mại và Sản xuất Redsun. Kể từ đó STANDA luôn gắn liền với Redsun, trở thành thương hiệu ổn áp hàng đầu được khách hàng tin tưởng lựa chọn sử dụng. Các sản phẩm của STANDA đã được xuất khẩu sang nhiều nước. 

Redsun là đối tác lâu năm của nhiều công ty, doanh nghiệp lớn nhỏ. Chúng tôi chuyên cung cấp các dòng sản phẩm ổn áp (ổn áp 1 pha, 2 pha lửa, 3 pha), biến áp dùng cho gia đình hoặc công nghiệp. Sản phẩm được xuất tại kho không qua trung gian nên mức giá luôn tốt nhất thị trường. Chất lượng sản phẩm đạt chuẩn, đạt hiệu quả cao trong ổn định nguồn điện yếu, chập chờn nên luôn là sự lựa chọn hàng đầu của mọi khách hàng. 

Trên đây là những nguyên nhân điện yếu chập chờn và những cách giải quyết hiệu quả nhất chúng tôi muốn gợi ý cho khách hàng. Trong đó việc sử dụng ổn áp đang là giải pháp tốt nhất, tiết kiệm chi phí nhất. Đó là lý do tại sao ngày càng nhiều khách hàng tìm đến Redsun để sở hữu cho mình những chiếc ổn áp STANDA. 

>> Xem thêm video xử lý tình trạng điện yếu điều hòa không mát: 

0/5 (0 Reviews)

Bình luận bài viết

Trả lời

Bình luận facebook